5 เหตุผลที่คุณควรซื้อประกันรถยนต์

5 เหตุผลที่คุณควรซื้อประกันรถยนต์

หลายคนที่มีรถยนต์เป็นของตัวเองคงมีคำถามว่าควรซื้อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจเพิ่มเติมดีหรือไม่ เนื่องจากมี พ.ร.บ. รถยนต์ หรือประกันรถยนต์ภาคบังคับซึ่งต้องต่ออายุทุกปีอยู่แล้ว วันนี้เราจะพาไปดู 5 เหตุผลที่คุณควรซื้อประกันรถยนต์ เพื่อให้คุณมีความรู้เกี่ยวกับการประกันภัยรถยนต์มากขึ้นและตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

  • เซฟค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่ พ.ร.บ. รถยนต์ไม่คุ้มครอง 
  • คุ้มครองความเสียหายต่างๆ ที่เกิดกับรถยนต์
  • อู่ซ่อมและศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ 
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง
  • แผนประกันหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการและงบประมาณ

ซื้อประกันรถยนต์กับ Pocket คุ้มค่าสุดๆ

1. เซฟค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่ พ.ร.บ. รถยนต์ไม่คุ้มครอง 

เนื่องจาก พ.ร.บ. รถยนต์มีจำนวนเงินคุ้มครองที่จำกัดและให้ความคุ้มครองความเสียหายได้ไม่ครอบคลุม ดังนั้นหากไม่ได้ซื้อประกันรถยนต์เพิ่มเติมไว้ ก็จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเกินนี้แทน ซึ่งอาจเป็นเงินจำนวนมหาศาล โดยคุณสามารถเปรียบเทียบความคุ้มครองระหว่าง พ.ร.บ. และประกันรถยนต์ภาคสมัครใจเบื้องต้นได้จากข้อมูลด้านล่าง

รายละเอียดความคุ้มครอง

ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ

พ.ร.บ. รถยนต์

ความเสียหายต่อรถยนต์

ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

 
- เสียชีวิต/ทุพพลภาพ 

ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือกซื้อ

สูงสุด 500,000 บาท/ครั้ง

- ค่ารักษาพยาบาล

ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือกซื้อ

สูงสุด 80,000 บาท/คน

- การประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา

ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือกซื้อ

ความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกและทรัพย์สิน

- บุคคล

ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือกซื้อ

สูงสุด 500,000 บาท/คน

- ทรัพย์สิน

ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือกซื้อ

บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง


จากข้อมูลจะเห็นได้ว่า พ.ร.บ. รถยนต์นั้นไม่คุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ การประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา ความเสียหายของทรัพย์สินของบุคคลภายนอก และไม่มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินเมื่อเกิดเหตุระหว่างเดินทาง

2. คุ้มครองความเสียหายต่างๆ ที่เกิดกับรถยนต์

หนึ่งในข้อจำกัดของ พ.ร.บ. รถยนต์ คือ คุ้มครองเฉพาะคนที่ประสบอุบัติเหตุกรณีที่เกิดความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อร่างกายหรือชีวิตเท่านั้น แต่จะไม่คุ้มครองความเสียเสียหายที่เกิดกับตัวรถและอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ดังนั้น หากต้องซ่อมรถ ทำสีรถใหม่ รถไฟไหม้ รถเสียหายจากภัยธรรมชาติ อาทิ ลมพายุ น้ำท่วม แผ่นดินไหว และลูกเห็บ หรือรถสูญหายจากการโจรกรรม ผู้ที่ไม่ได้ซื้อประกันรถยนต์ไว้ จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายและความเสียหายในส่วนนี้เองทั้งหมด

3. อู่ซ่อมและศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ

หากเกิดอุบัติเหตุและรถยนต์ได้รับความเสียหาย ผู้ที่ซื้อประกันรถยนต์สามารถนำรถไปซ่อมที่อู่ซ่อมและศูนย์บริการที่บริษัทประกันจัดหาไว้ได้ ซึ่งสามารถวางใจได้ในมาตรฐานการบริการ คุณภาพงานซ่อม และความชำนาญของช่าง ทั้งนี้ การส่งรถเข้าซ่อมสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

  • ซ่อมอู่ คือ การนำรถไปซ่อมที่อู่ซ่อมทั่วไป หากเป็นอู่ที่บริษัทประกันรถยนต์ได้ทำข้อตกลงไว้จะเรียกว่า “อู่ในเครือประกันบริษัท” หากเป็นอู่ที่บริษัทประกันไม่ได้ทำข้อตกลงไว้จะเรียกว่า “อู่นอกเครือ” ซึ่งผู้เอาประกันจะต้องสำรองค่าใช้จ่ายในการซ่อมไปก่อน 
  • ซ่อมห้างหรือซ่อมศูนย์ คือ การนำรถไปซ่อมที่ศูนย์บริการของยี่ห้อรถที่ส่งซ่อม

ทั้งนี้ สิทธิ์ในการซ่อมอู่หรือซ่อมห้างนั้นขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือก โดยแผนประกันที่มีบริการซ่อมห้างจะเสียค่าเบี้ยประกันมากกว่าซ่อมอู่

4. บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง

นอกจากประกันภาคสมัครใจจะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่ พ.ร.บ. รถยนต์ไม่ครอบคลุมแล้ว ยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ซื้อประกันรถยนต์ เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นขณะขับรถ เช่น ยางแตก รถเสีย น้ำมันหมด และแบตเตอรี่หมด

5. แผนประกันหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการและงบประมาณ

ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจมีทั้งหมด 5 ประเภท ซึ่งจะแตกต่างกันที่รายละเอียดความคุ้มครอง ผู้ที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์สามารถเลือกแผนประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการและงบประมาณที่มีได้ โดยประกันชั้น 1 จะมอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุด

รายละเอียดความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 3 ประกันชั้น 3+
บุคคคลในรถ  
บุคคลภายนอก
ความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อรถยนต์   ✓*   ✓**
ความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อรถยนต์จากไฟไหม้หรือสูญหาย


*เฉพาะกรณีที่ชนกับยานพาหนะทางบกและต้องมีคู่กรณีเท่านั้น
**คุ้มครองในวงเงินจำกัดกรณีที่ชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น

หากคุณกำลังวางแผนซื้อประกันรถยนต์ Pocket by LMG Insurance เรามีประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มอบความคุ้มครองที่ครอบคลุม พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรีตลอด 24 ชั่วโมง มีขั้นตอนการซื้อประกันรถที่ไม่ยุ่งยาก สามารถเช็คค่าเบี้ยประกันภัยได้ 2 ช่องทาง เพียงโทร 02-302-7788 หรือผ่านทางเว็บไซต์

รับฟรีโค้ดเติมน้ำมัน

ปรึกษาพร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพียงฝากข้อมูลของคุณด้านล่าง