ต่อประกันรถยนต์ต้องตรวจสภาพรถอีกหรือไม่

การเป็นเจ้าของรถยนต์สักคัน นอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับการทำประกันรถยนต์แล้ว “การต่อประกันรถยนต์” ก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน เพราะการมีประกันรถยนต์คุ้มครองอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้เรามั่นใจทุกการเดินทาง ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ซึ่งโดยปกติแล้วการทำประกันรถยนต์ครั้งแรกจะต้องตรวจสภาพรถยนต์ก่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อประกันรถยนต์ใกล้หมดอายุหรือสิ้นสุดความคุ้มครอง เราแนะนำให้คุณต่อประกันไว้ล่วงหน้าจะดีที่สุด ซึ่งการต่อประกันรถยนต์ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด หากคุณสงสัยว่าการต่อประกันรถยนต์มีขั้นตอนอย่างไร จะต้องตรวจสภาพรถใหม่อีกหรือไม่ รวมถึงต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันเลย

ต่อประกันรถยนต์ต้องตรวจสภาพรถอีกหรือไม่

ต่อประกันรถยนต์ต้องถ่ายรูปและตรวจสภาพรถใหม่หรือไม่

กรณีที่คุณต้องการต่อประกันรถยนต์กับบริษัทประกันภัยเดิม คุณไม่จำเป็นต้องถ่ายรูปและตรวจสภาพรถยนต์ใหม่ ยกเว้นกรณีที่เคยทำประกันรถยนต์ชั้น 2+, 3+, 2 หรือ 3 เอาไว้ แล้วต้องการปรับแผนประกันให้สูงขึ้น หรือต้องการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่ว่าจะทำกับบริษัทประกันภัยเดิมหรือบริษัทใหม่ คุณจำเป็นจะต้องถ่ายรูป หรือเข้ารับการตรวจสภาพรถยนต์ใหม่อีกครั้งกับบริษัทประกันภัยก่อน

ซื้อประกันรถยนต์กับ Pocket คุ้มค่าสุดๆ

ทำไมต้องตรวจสภาพรถหรือถ่ายรูปรถก่อนต่อประกัน

เนื่องจากบริษัทประกันภัยจะให้ความคุ้มครองเฉพาะรอยที่เกิดขึ้นหลังจากอนุมัติกรมธรรม์แล้วเท่านั้น ดังนั้นการตรวจสภาพรถยนต์และถ่ายรูปรถก่อนต่อประกัน จะเป็นหลักฐานยืนยันว่า รถยนต์ของเรามีสภาพสมบูรณ์เพียงใดก่อนบริษัทประกันภัยจะอนุมัติกรมธรรม์ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุแล้วรถได้รับความเสียหาย บริษัทประกันจะได้ดูแลเราอย่างครบถ้วนนั่นเอง

ทั้งนี้การต่อประกันรถยนต์ก่อนหมดอายุล่วงหน้า 1-3 เดือน นับว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะทำให้เรามีเวลาพิจารณาประกันรถยนต์ที่เหมาะสมและคุ้มค่ามากทึ่สุด

อยากเปลี่ยนประกันรถยนต์ มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

หากคุณต้องการเปลี่ยนประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเปลี่ยนชั้นประกันหรือเปลี่ยนบริษัทผู้ดูแลประกันรถยนต์ ก็สามารถทำได้ โดยหลักๆ แล้วจะมีเอกสารที่ต้องใช้ เช่น 

  • เอกสารขอยกเลิกกรมธรรม์ 
  • สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของรถ 
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร (กรณียกเลิกประกันภัยก่อนสิ้นสุดความคุ้มครอง ทั้งนี้บริษัทประกันภัยจะทำเรื่องคืนเงินให้ โดยหักเบี้ยประกันภัยตามระยะเวลาที่กรมธรรม์ใช้บังคับ แล้วจะคืนเบี้ยประกันภัยตามสัดส่วนจริงให้ตรงตามเงื่อนไขของกรมธรรม์)   
  • สำเนาใบขับขี่ (กรณีเลือกประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่)
  • รูปถ่ายรถหรือเอกสารการตรวจสภาพรถจากเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัย (กรณีที่ต้องการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือเปลี่ยนบริษัทประกันภัย)

ในส่วนของเอกสารประกอบอื่นๆ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกันภัยที่คุณทำอยู่และต้องการเปลี่ยนเจ้า แนะนำให้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง

ขั้นตอนการตรวจสภาพรถยนต์กับ Pocket by LMG

ปัจจุบันนี้ขั้นตอนการตรวจสภาพรถยนต์ การถ่ายรูปรถเพื่อต่อประกันรถยนต์ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะคุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง ยกตัวอย่างขั้นตอนการตรวจสภาพรถยนต์กับ Pocket by LMG  ดังนี้

1. ติดต่อผู้เชี่ยวชาญของ Pocket by LMG ได้ที่เบอร์ 02-302-7788 หรือผ่านเว็บไซต์ www.pocketbylmg.com

2. ผู้เชี่ยวชาญจะส่งลิงก์คำร้องขอตรวจสภาพรถมาให้คุณทางอีเมล หรือ SMS เพื่อเริ่มขั้นตอนการตรวจสภาพรถยนต์ 

3. ถ่ายรูปรถ (สามารถดูตัวอย่างรูปภาพการตรวจสภาพรถยนต์ได้ที่นี่)

4. ผู้เชี่ยวชาญจะทำการตรวจสอบรูปถ่ายทั้งหมด 

5. รอรับอีเมลแจ้งผลการตรวจสภาพรถยนต์จาก Pocket by LMG

การตรวจสภาพรถยนต์เพื่อทำประกันรถยนต์กับ Pocket by LMG นั้น ถือว่าทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ดังนั้นหากคุณสนใจทำประกันหรือต้องการต่อประกันรถยนต์กับเรา สามารถติดต่อผ่านช่องออนไลน์ได้ง่ายๆ ที่ www.pocketbylmg.com ผู้เชี่ยวชาญจะติดต่อกลับไปโดยเร็วที่สุด

รับฟรีโค้ดเติมน้ำมัน

ปรึกษาพร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพียงฝากข้อมูลของคุณด้านล่าง