ฝันว่ารถหาย ทำนายว่าเป็นลางดีหรือร้าย

“ความฝัน” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในสมองมนุษย์ ซึ่งไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดขึ้นวันไหน เมื่อไหร่ และเรื่องราวในความฝันก็เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นความคิด จิตใต้สำนึก ความวิตกกังวลจากเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน ฯลฯ

และสิ่งหนึ่งที่มักจะมาคู่กับความฝันก็คือ “ความเชื่อ” สำหรับใครที่ฝันว่ารถหายหรือรถโดนขโมย และอยากทราบความหมายของความฝันนี้ว่าหมายถึงอะไร เป็นลางบอกเหตุดีหรือร้าย จะมีโชคเรื่องอะไรหรือไม่ วันนี้เรามีคำทำนายมาบอกกัน รวมไปถึงข้อควรรู้ต่างๆ หากความฝันว่ารถหายกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมา ว่าคุณจะต้องทำอย่างไรบ้าง สามารถติดตามได้ในบทความนี้

ฝันว่ารถหาย ทำนายว่าเป็นลางดีหรือร้าย

คำทำนายความฝันว่ารถหาย

เมื่อฝันถึงเหตุการณ์ไม่ดี อย่างฝันว่ารถหายหรือรถโดนขโมย หลายคนมักจะมองว่าต้องเป็นลางร้ายแน่นอน แต่หากตีความตามความเชื่อโบราณแล้ว การฝันถึงเหตุการณ์ร้ายๆ เมื่อตื่นขึ้นมาเรื่องร้ายจะกลับกลายเป็นสิ่งดีๆ 

ซื้อประกันรถยนต์กับ Pocket คุ้มค่าสุดๆ
  • ฝันว่ารถหายแล้วไม่ได้คืน
    ความฝันนี้อาจทำนายได้ว่าเหตุการณ์ร้ายๆ ที่กำลังเจอจะบรรเทาลงและเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ควรระมัดระวังคำพูดให้ดี ความขัดแย้งกับผู้อื่นอาจนำโชคดีหลุดลอยไป
  • ฝันว่ารถหายแล้วได้คืน
    มีโชคลาภเข้ามาให้ลองเสี่ยงในเรื่องเงินทอง รวมถึงเรื่องที่คาดหวังไว้จะมีโอกาสสำเร็จสูง แม้จะต้องผ่านอุปสรรคบ้างเล็กน้อย แต่ถือว่าเป็นลางดีว่าโชคเข้าข้างคุณแล้ว
  • ฝันว่ารถโดนขโมย
    หากในความฝันเห็นรถถูกขโมยไปต่อหน้าต่อตา ต้องออกตามหาอย่างยากลำบาก จะทำนายได้ว่าอาจเกิดเหตุการณ์ที่ต้องออกเดินทางอยู่บ่อยๆ แต่หากเป็นเรื่องปัญหาเกี่ยวกับการงานจะคลี่คลายในอนาคตอันใกล้ รวมถึงอาจมีโชคได้เงินก้อนใหญ่แบบไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย

เมื่อทราบคำทำนายกันแล้วจะเห็นได้ว่าการฝันถึงเหตุการณ์ร้ายๆ อาจไม่ได้ตีความเป็นเรื่องไม่ดีเสมอไป แต่ในชีวิตจริงหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เราก็ควรมีขั้นตอนการรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีสติเช่นกัน

ข้อควรทำเมื่อรถหาย

เมื่อรถหายหรือรถโดนขโมยไม่ได้เป็นเพียงความฝัน เราจึงควรเรียนรู้วิธีการรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นไว้ล่วงหน้า เพื่อที่จะดำเนินการและรีบตามหารถได้อย่างทันท่วงที

  • ตั้งสติและโทรแจ้งความ
    เบื้องต้นให้สอบถามคนใกล้ชิดที่อยู่บริเวณนั้นว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น มีใครเคลื่อนย้ายรถหรือไม่ หากมั่นใจแล้วว่ารถหายจริง ให้ทบทวนรายละเอียดของรถและทรัพย์สินที่อาจอยู่ภายใน เพื่อดำเนินการแจ้งความ ในกรณีนี้สามารถแจ้งสายด่วนรถหาย 1192 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องและส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระหว่างนั้นให้เดินทางไปแจ้งความกับสถานีตำรวจในพื้นที่ พร้อมระบุรายละเอียดของสถานการณ์ให้ครบถ้วน เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่ารถหายไปจริง
  • แจ้งประกัน หลังจากแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ให้ติดต่อและแจ้งรายละเอียดรถหายกับทางบริษัทประกัน เมื่อรับแจ้งแล้วทางบริษัทประกันจะดำเนินการตรวจสอบและติดตามรถที่สูญหายให้เบื้องต้น เมื่อพิสูจน์ได้ว่ารถยนต์ที่หายไปไม่สามารถนำกลับคืนมาได้ ประกันจะดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทางที่ดีเจ้าของรถควรศึกษารายละเอียดกรมธรรม์ที่เหมาะสมกับตนเอง รวมถึงเลือกทำประกันกับบริษัทที่ไว้วางใจได้ เช่น Pocket by LMG เป็นต้น
  • ประกาศลงสื่อโซเชียลมีเดีย
    โซเชียลมีเดียเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่อาจจะช่วยเพิ่มโอกาสการพบรถได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นช่องทางเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือไลน์ ที่มักมีกลุ่มติดตามรถหายอยู่ หากพบรถและได้คืนก็จะถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ต้องยอมรับว่าอาจมีโอกาสที่จะไม่ได้รถคืนเช่นกัน ดังนั้นหากคุณมีรถ ควรป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รถหายหรือรถโดนขโมยไว้ก่อนจะดีที่สุด

ข้อควรทำเบื้องต้นช่วยป้องกันรถหาย

  • ล็อกรถทุกครั้ง
    ควรตรวจเช็คให้แน่ใจทุกครั้งว่าดับเครื่องยนต์และล็อกรถเรียบร้อยแล้วก่อนออกไปทำธุระ ไม่ว่าจะใช้เวลานานหรือไม่ก็ตาม
  • หลีกเลี่ยงการจอดรถในพื้นที่เสี่ยง
    ควรจอดรถในพื้นที่ที่มีแสงสว่าง สามารถมองเห็นได้ง่ายและมีคนดูแลพื้นที่ ที่สำคัญคือ ไม่ควรทิ้งทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถ เพราะจะทำให้เป็นที่จับตามองของโจรได้ง่าย
  • ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม
    รถยนต์บางรุ่นจะมีบริการติดตั้งกล่องที่สามารถช่วยติดตามรถได้จากสัญญาณ GPS ผ่านแอปพลิเคชัน หรืออาจใช้อุปกรณ์ล็อกของรถยนต์เพิ่มเติม เช่น ล็อกเกียร์ ล็อกพวงมาลัย เป็นต้น จะช่วยให้การขโมยรถเกิดได้ยากขึ้น
  • ทำประกัน
    หากเกิดเหตุการณ์ในกรณีรถหายหรือรถโดนขโมย การทำประกันรถยนต์จะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระและชดเชยค่าสินไหมทดแทนให้ตามจำนวนทุนประกันที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ 

หากความฝันว่ารถหายกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมา การทำประกันตั้งแต่แรกจะทำให้หมดกังวลในเรื่องนี้ได้มากขึ้น โดยจะได้รับความคุ้มครองสูงสุดเมื่อเลือกใช้ประกันรถยนต์ชั้น 1 หากใครที่สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ สามารถปรึกษากับ Pocket by LMG ได้ นอกจากคุณจะได้รับความคุ้มครองที่ครบถ้วนแล้ว ยังได้รับความคุ้มค่าที่มากกว่า สามารถปรับเลือกแผนประกันตามความเหมาะสม ติดต่อได้ที่เบอร์ 02-302-7788 หรือ www.pocketbylmg.com เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

รับฟรีโค้ดเติมน้ำมัน

ปรึกษาพร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพียงฝากข้อมูลของคุณด้านล่าง