ถนนสุดเฮี้ยนในไทย ขับผ่านเมื่อไหร่ต้องระวังให้ดี!

ถนนสุดเฮี้ยน แค่ได้ฟังชื่อก็ขนลุกแล้ว มีถนนหลายเส้นในไทยที่เป็นตำนานและมีเรื่องเล่าต่อๆ กันมา ซึ่งฉายาของถนนเหล่านี้นอกจากชวนให้หลอนเวลาขับผ่าน ยังถือเป็นจุดที่ผู้ขับขี่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเป็นบริเวณที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นทางผ่านของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ  ดังนั้น เพื่อความไม่ประมาท เรามาดูกันว่ามีถนนเส้นไหนบ้าง พร้อมพิสูจน์ความหลอนไปพร้อมๆ กัน

ถนนสุดเฮี้ยนในไทย ขับผ่านเมื่อไหร่ต้องระวังให้ดี

  1. โค้ง 100 ศพ อ.นาทวี จ.สงขลา

โค้งแห่งนี้เป็นที่กล่าวขานของชาวบ้านเคลียง ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 42 เป็นทางโค้งหักศอกสลับไปมา และมีต้นไม้จำนวนมากขึ้นสองข้างทาง ทำให้ยากต่อการมองเห็นเมื่อมีรถขับสวนมา นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องความเฮี้ยน จนต้องนิมนต์พระเกจิชื่อดังของภาคใต้คือ พระสามตา เจ้าอาวาสวัดนาทวี และนิมนต์เจ้าอาวาสจากอีก 8 วัด มาสวดขอร้องผีตายโหงและดวงวิญญาณเลยทีเดียว

  1. โค้งบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โค้งนี้เป็นจุดอันตรายที่ตั้งอยู่บริเวณทางเชื่อมต่อระหว่าง อ.บางสะพาน กับ อ.บางสะพานน้อย เป็นโค้งขึ้นเนินซ้อนกันถึง 3 โค้ง ช่วงขึ้นทางโค้งที่ 1 ถนนจะถูกบีบแคบลง ทำให้ผู้ขับขี่ที่ไม่คุ้นชินกับเส้นทางมักขับมาด้วยความเร็วสูงจนเกิดอุบัติเหตุ โดยมีคนในพื้นที่เล่าปากต่อปากว่ามักเจอวิญญาณเร่ร่อนอยู่บ่อยครั้ง

ซื้อประกันรถยนต์กับ Pocket คุ้มค่าสุดๆ

 

  1. ถนนเส้นลาดพร้าว หน้าซอยลาดพร้าว 64

ตรงจุดนี้ เคยมีข่าวว่ามีคนเมาแล้วขับรถชนเข้ากับสะพานลอย ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เชื่อกันว่าวิญญาณเฮี้ยนมาก พ่อค้าแม่ค้าบริเวณนี้มักเห็นวิญญาณมายืนโบกข้างถนนในตอนกลางคืน เล่นเอาคนที่ขับผ่านขนลุกไปตามๆ กัน  

  1. ถนนสุขุมวิทสายเก่า บริเวณโค้งกรอกยายชา อ.เมือง จ.ระยอง

ริมถนนสายนี้จะมีป้อมตำรวจ สายตรวจ ต.เนินพระ ตั้งอยู่ เรื่องราวความเฮี้ยนคือทุกครั้งที่มีตำรวจหน้าใหม่เข้าประจำการ และถึงเวรต้องเฝ้าป้อม มักเจอหญิงชุดขาวเข้ามาทักทายเสมอ ที่แห่งนี้มักมีรถแหกโค้งมาที่ป้อมตำรวจอยู่เสมอๆ

  1. โค้งเหมืองผ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

โค้งเหมืองผ่า หรือ “โค้งปากท่อ” ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 107 มักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยๆ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนอุบัติเหตุทางถนน อธิบายว่าโค้งนี้มีข้อบกพร่องตามหลักวิศวกรรมจราจรหลายจุด โค้งมีลักษณะเป็นตัว S ที่ค่อนข้างแคบ เส้นทึบไม่ชัดเจน ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นรถเลนอื่นน้อยลง

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 เส้นทางสุดเฮี้ยนที่นำมาฝากกัน ใครมีโอกาสขับผ่านเส้นทางไหนก็ขอให้ระมัดระวังกันด้วย เพราะขึ้นชื่อว่าบนถนน ไม่ว่าเส้นทางไหน ก็อันตรายทั้งหมด ดังนั้น ควรขับรถอย่างมีสติ ไม่ประมาท ใช้ความเร็วในระดับที่เหมาะสม และควรศึกษาเส้นทางให้ดีก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ที่สำคัญอย่าลืมเพิ่มความอุ่นใจด้วยประกันรถยนต์จาก Pocket by LMG ที่จะช่วยคุ้มครองอย่างครอบคลุม ในราคาที่คุ้มค่า คุณสามารถเช็คเบี้ยออนไลน์ได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชม. ที่ www.pocketbylmg.com หรือโทร. 02-302-7788 เพื่อปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมมอบแผนประกันที่เหมาะสมให้กับคุณ

รับฟรีโค้ดเติมน้ำมัน

ปรึกษาพร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพียงฝากข้อมูลของคุณด้านล่าง