เคล็ดลับขับรถพาสัตว์เลี้ยงเที่ยวทางไกล ปลอดภัยหายห่วง

สัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนแสนดี แต่พอจะพาขึ้นรถไปเที่ยวแต่ละทีก็พาให้วุ่นวายได้เหมือนกัน แต่เหล่าทาสน้องหมาน้องแมวไม่ต้องกังวลไป เพราะเรามีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะพาสัตว์เลี้ยงตัวโปรดขึ้นรถออกเดินทางไปด้วยกันได้อย่างราบรื่น ปลอดภัยหายห่วงมาฝากกัน รับรองแฮปปี้ตลอดทริปแน่นอน

เคล็ดลับขับรถพาสัตว์เลี้ยงเที่ยวทางไกล ปลอดภัยหายห่วง

1. ฝึกความคุ้นเคยกับรถ

โดยการพาสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของคุณไปนั่งเล่นบนรถบ่อยๆ สัก 1-2 สัปดาห์ก่อนเดินทาง เพื่อสร้างความคุ้นเคย โดยช่วงแรกยังไม่ต้องขับรถออกไป และหลังจากเริ่มคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมในรถแล้ว ค่อยพาขับออกไปใกล้ๆ โดยค่อยๆขับช้าๆ ก่อน

ซื้อประกันรถยนต์กับ Pocket คุ้มค่าสุดๆ

2. จัดเตรียมที่นั่งให้เหมาะสม

ตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสัตว์เลี้ยงคือ “เบาะหลัง” เพราะจะไม่สามารถไปรบกวนคนขับได้ ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีคาร์ซีทสำหรับน้องหมาน้องแมวไว้ โดยจะมีสายนิรภัยที่จะช่วยป้องกันการร่วงหล่นหากเกิดเบรกรถกะทันหัน

3. งดให้ทานอาหารก่อนออกเดินทาง

ก่อนออกเดินทาง 1 ชั่วโมงควรงดให้ทานอาหารไปก่อน โดยอาจให้ดื่มน้ำได้เล็กน้อย เพราะระหว่างเดินทางน้องหมาน้องแมวอาจมีอาการตื่นกลัว ซึ่งหากทานอาหารมากไปอาจทำให้เมารถ คลื่นไส้ และอาเจียนได้

4. เตรียมของเล่นหรือผ้าห่มที่สัตว์เลี้ยงชอบติดไปด้วย

ของเล่น ตุ๊กตา หมอน หรือผ้าห่มนั้นเป็นสิ่งของที่จะช่วยลดความตื่นกลัว และความกังวลของน้องหมาน้องแมวขณะนั่งไปในรถได้เป็นอย่างดี  

5. แวะจอดพักเป็นระยะ

ระหว่างเดินทางไกล ควรหยุดพักรถทุกๆ 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้น้องได้ออกมาเดินเล่นผ่อนคลาย พักดื่มน้ำ และขับถ่าย สิ่งสำคัญคือไม่ควรทิ้งน้องไว้ในรถยนต์ตามลำพัง

การพาสัตว์เลี้ยงตัวโปรดออกทริปไปด้วยกันนั้นจะไม่ใช่เรื่องยากและน่ากังวลอีกต่อไป ขอเพียงแค่เรารู้จักเตรียมตัวและเตรียมความพร้อม ซึ่งตามปกติแล้วเมื่อน้องหมาน้องแมวเกิดความคุ้นชิน ไม่ตื่นตระหนกแล้ว จะสามารถเดินทางได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่ต้องไม่ลืมที่จะหยุดพักระหว่างทางด้วย ซึ่งนอกจากการดูแลสัตว์เลี้ยงตัวโปรดแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่ต้องการการดูแลไม่แพ้กันคือ รถคันโปรด และเพื่อนร่วมทาง เพียงเลือกรับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ Pocket โดยสามารถเช็คเบี้ยออนไลน์ได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชม. ผ่าน www.pocketbylmg.com หรือโทร. 02-302-7788 เพื่อปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านประกันโดยตรง ทีนี้ ไม่ว่าจะออกทริปไหนๆก็อุ่นใจ ปลอดภัย และได้สัมผัสประสบการณ์ที่สุขใจไม่รู้ลืมแน่นอน

รับฟรีโค้ดเติมน้ำมัน

ปรึกษาพร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพียงฝากข้อมูลของคุณด้านล่าง