ข้อควรทำเมื่อรถโดนชน ประกันรถยนต์ชั้น 1 ช่วยคุณได้อย่างไร?

ถ้าคุณมีประกันรถยนต์ชั้น 1 แล้วรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ สิ่งที่คุณควรทำนั้นง่ายมากๆ หากว่าคุณไม่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ สิ่งที่ควรทำคือ โทรหาประกันภัยที่คุณเลือกใช้เพื่อให้มาเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี เพื่อป้องกันการวิวาทระหว่างคู่กรณีของคุณ การทีคุณมีประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นจะช่วยทำให้อุบัติเหตุทางรถยนต์ของคุณเป็นเรื่องที่ไม่น่ากังวลใจ เพราะทางประกันไม่เพียงแต่เป็นคนกลางในการเจรจาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงรับผิดชอบดูแลในส่วนของค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นอีกด้วย ถ้าหากเริ่มสนใจประกันรถยนต์ชั้น 1 แล้วล่ะก็ บทความนี้จะช่วยให้คุณให้เข้าใจถึงข้อดีของการมีประกันภัยรถยนต์ที่ดีติดตัวไว้อย่างแน่นอน

ข้อควรทำเมื่อรถโดนชน ประกันรถยนต์ชั้น 1 ช่วยคุณได้อย่างไร?

สิ่งที่ควรทำหลังเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์

  1. ตั้งสติกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและหยุดรถทันที 
    เมื่อเกิดเหตุรถชน ให้หยุดรถทันที ในช่วงแรกๆ จะตื่นตกใจแนะนำว่าให้หายใจเข้าลึกๆ ใจเย็นๆ ตั้งสติจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นสำรวจผู้โดยสารภายในรถว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่
  2. โทรแจ้ง 1669 หากมีผู้บาดเจ็บ 
    กรณีในรถมีผู้บาดเจ็บ ไม่ว่าจะร้ายแรงหรือไม่ ให้รีบโทรแจ้ง 1669 เพื่อรับผู้บาดเจ็บไปรักษา
  3. ถ่ายรูปและวิดีโอจุดเกิดเหตุ
    การถ่ายรูปและวิดีโอหลังเกิดอุบัติเหตุจะเป็นหลักฐานที่ดีที่สุด เพราะหากคู่กรณีขับเคลื่อนหรือหลบหนี ทางเราจะมีหลักฐานในการเอาผิด และสามารถยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้  แต่ก่อนลงจากรถอย่าลืมตรวจดูความปลอดภัยสถานที่เกิดเหตุ และสภาพแวดล้อมก่อนลงจากรถทุกครั้ง
  4. โทรหาบริษัทประกันภัยรถยนต์ 
    อย่าเพิ่งทำการเจรจาหรือพูดคุยกับคู่กรณี ให้รีบโทรเรียกประกันรถยนต์มายังสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้ประกันของแต่ละฝั่งเป็นผู้เจรจา หรือต่อให้แม้คู่กรณีไม่มีประกัน ก็ต้องให้ประกันทางฝั่งเราเป็นผู้พูดคุยแทน

ซื้อประกันรถยนต์กับ Pocket คุ้มค่าสุดๆ

สิ่งที่ไม่ควรทำหลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์

  1. ขยับรถยนต์จากที่เกิดเหตุ
    เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ห้ามขยับเขยื้อนรถเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นรูปคดีอาจจะเปลี่ยนได้ ดังนั้นหากเกิดอุบัติเหตุในจุดใดปล่อยให้อยู่แบบนั้น และลงมาถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอเพื่อเก็บเป็นหลักฐานได้ แต่อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยข้างนอกตัวรถด้วย
  2. ลงจากรถในกรณีที่อีกฝ่ายเลือดร้อน
    ถ้าเป็นผู้หญิงแล้วขับรถคนเดียว หากพบฝ่ายตรงข้ามมีการต่อว่าหรือใช้กำลัง การเลือกอยู่บนรถนับว่าเป็นอะไรที่ดีที่สุด หรือแม้แต่ผู้ชายเองหากอยู่คนเดียวและคู่กรณีมีหลายคนไม่ควรออกจากรถเช่นกัน เพื่อความปลอดภัย
  3. ไม่ควรเจรจาหรือพูดคุยด้วยตัวเอง 
    ในการลงมาพบเจอผู้กรณีแนะนำว่าไม่ควรเจรจาด้วยตัวเอง ซึ่งเราขอแนะนำว่าให้โทรเรียกประกัน ให้ประกันเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยปัญหาให้

ข้อดีของการมีประกันรถยนต์ชั้น 1 มีอะไรบ้าง

  1. วงเงินในการคุ้มครองสูงกว่าประเภทอื่น
    สิ่งที่เห็นเด่นชัดที่สุดของ ประกันรถยนต์ชั้น 1 คือได้วงเงินความคุ้มครองที่สูงกว่าชั้นอื่นๆ หากเกิดอุบัติที่เหตุก็จะสามารถได้รับเงินชดเชยที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น
  2. คุ้มครองทั้งรถและบุคคลที่อยู่ในรถ
    เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ทั้งแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะคุ้มครองทั้งตัวรถยนต์ ผู้ขับขี่ รวมไปถึงผู้โดยสารที่อยู่ในรถยนต์คันนั้นๆ ซึ่งจะเป็นไปตามแต่ละเงื่อนไขกรมธรรม์ของแต่ละบริษัท
  3. ครอบคลุมปัญหาหลายด้าน
    ตัวประกันรถยนต์ชั้น 1 ยังคุ้มครองความเสียหายอื่นๆ นอกเหนือจากอุบัติเหตุ เช่น ภัยน้ำท่วม แผ่นดินไหว และถูกโจรกรรม เป็นต้น
  4. คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล
    ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและจำเป็นต้องมีค่ารักษาพยาบาล ทางประกันสามารถช่วยเหลือในส่วนนี้ได้ด้วย ตามเงื่อนไขของประกันที่ได้ทำไว้

สรุปแล้วใครที่ครอบครองรถยนต์อยู่ และต้องการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ถือว่าเป็นตัวช่วยกระจายความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้เป็นอย่างดี เพราะไม่เพียงแต่คุ้มครองอุบัติเหตุ แต่ยังรวมไปถึงความคุ้มครองต่างๆ อีกมากมาย สำหรับประกันภัยรถยนต์นอกจากชั้นที่ 1 แล้วยังมีประกันรถยนต์ชั้น 2+, 2, 3+ และ 3 อยู่ด้วย แต่ถ้าเทียบกันแล้วประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด สำหรับใครที่ยังไม่ได้มีประกันรถยนต์ติดรถไว้ หรือหากมีแต่ได้หมดอายุไปแล้ว เราแนะนำว่าให้รีบจัดการเพราะหากเกิดเหตุไม่คาดคิดจะได้รับความคุ้มครองทั้งชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน

หากคุณกำลังวางแผนซื้อประกันรถยนต์ Pocket by LMG Insurance เรามีประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มอบความคุ้มครองที่ครอบคลุม พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรีตลอด 24 ชั่วโมง มีขั้นตอนการซื้อประกันรถที่ไม่ยุ่งยาก สามารถเช็คค่าเบี้ยประกันภัยได้ 2 ช่องทาง เพียงโทร 02-302-7788 หรือผ่านทางเว็บไซต์พ็อกเก็ต

รับฟรีโค้ดเติมน้ำมัน

ปรึกษาพร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพียงฝากข้อมูลของคุณด้านล่าง