เช็คเลย! สีรถยอดนิยมตลอดกาล ออกรถคันใหม่เลือกสีไหนใช่ที่สุด

ก่อนจะเลือกซื้อรถ นอกจากประเภทรถ ยี่ห้อ โปรโมชันที่ต้องพิจารณาแล้ว สีรถ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องตัดสินใจให้ดี เพราะเราต้องใช้รถสีนั้นเป็นระยะเวลาหลายปี ที่สำคัญหากต้องการขายรถมือสอง สีรถ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ขายต่อได้ง่ายด้วยเช่นกัน

เช็คเลย! สีรถยอดนิยมตลอดกาล ออกรถคันใหม่เลือกสีไหนใช่ที่สุด

ซื้อรถดูอะไรบ้าง สีรถสำคัญหรือไม่

การตัดสินใจซื้อรถยนต์ในแต่ละครั้ง ทุกคนคงมีลิสต์ภายในใจไว้คร่าวๆ ส่วนใหญ่แล้วจะเริ่มด้วยการดูประเภทของรถยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน มีผู้โดยสารกี่คน ขับรถบ่อยแค่ไหน ใช้เดินทางไปทำงานใกล้ๆ หรือต้องการรถยนต์ที่พร้อมเดินทางไกลไปเที่ยวกับครอบครัว อีกทั้งต้องตอบโจทย์กับงบประมาณในกระเป๋า พิจารณาปีที่ผลิต แต่ถ้าอยากได้รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำหน้า ก็ต้องพุ่งไปที่โปรโมชันของรถยนต์ ลด แลก แจก แถม หากเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ๆ การเลือกสีรถก็มักจะเลือกจากสีพิเศษ แปลกตา ขับบนท้องถนนแล้วแตกต่างจากรถยนต์คันอื่น การเลือกสีรถจึงไม่ใช่เรื่องถูกหรือผิด ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนบุคคล แต่หากพิจารณาในระยะยาว การเลือกสีรถนั้นมีความสำคัญมากกว่าที่คิด เพราะผู้ขับขี่ต้องคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก ยิ่งถ้าเป็นคนที่ต้องการเปลี่ยนรถบ่อยๆ และอยากขายต่อให้ได้ราคาดี

ซื้อประกันรถยนต์กับ Pocket คุ้มค่าสุดๆ

เลือกสีรถให้เหมาะกับตัวเอง

สีรถที่ได้รับความนิยมในเมืองไทย ง่ายต่อการขายต่อ มีสีรถหลักๆ อยู่ 3 สี คือ รถสีขาว รถสีดำ และรถสีบรอนซ์เงิน ซึ่งเป็นสีรถที่พบเห็นง่าย หาซื้อได้ทุกยี่ห้อ ที่สำคัญคือง่ายต่อการขายต่อกับเต็นท์รถมือสองด้วย 

รถสีขาว 

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบรถยนต์ที่ดูสะอาดตา การเลือกรถยนต์สีขาวจะบ่งบอกบุคลิกของผู้ขับขี่ได้อย่างดี และยังเป็นสีรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของเต็นท์รถมือสองอีกด้วย 

  • รถยนต์สีขาวเหมาะสำหรับใคร 

รถยนต์สีขาวเหมาะสำหรับคนที่ชอบขับรถทางไกล เพราะสีรถยนต์สีขาวนั้นสังเกตเห็นได้ง่าย หากคุณเป็นคนที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดเป็นประจำ การเลือกรถยนต์สีขาวจะสะดุดตาบนท้องถนนทั้งในตอนกลางวัน และยังสังเกตเห็นได้ง่ายในเวลากลางคืน เพราะการเลือกใช้รถสีทึบหรือสีเข้ม จะส่งผลให้เพื่อนร่วมท้องถนนสังเกตได้ยากกว่า โดยเฉพาะเส้นทางที่แคบ ไม่ค่อยมีไฟในตอนกลางคืน รถยนต์สีขาวจะช่วยให้เพื่อนร่วมทางมองเห็นได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าต้องขับรถสีขาวในช่วงเวลาที่มีหมอกหนา หรือเจอกับพายุฝน ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ เพราะสภาพอากาศจะทำให้รถคันอื่นมองเห็นรถสีขาวได้ยาก 

  • ข้อควรระวังของการใช้รถยนต์สีขาว

สีขาวเป็นสีที่สะอาดตา สวย เงางาม แต่หากไม่ดูแลรักษาก็จะทำให้ดูหมองง่ายเช่นกัน ดังนั้นผู้ที่เลือกใช้รถยนต์สีขาว ควรจอดรถในที่ร่ม ไม่ควรจอดรถตากแดดนานๆ เพราะจะส่งผลกระทบต่อสีของรถยนต์โดยตรง นอกจากนี้ ผู้ที่เลือกใช้รถสีขาวยังต้องคอยดูแลความสะอาดมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่มีเศษดิน เศษโคลนบนท้องถนน ซึ่งง่ายต่อการกระเซ็นเปื้อนตัวรถ และทำให้เกิดจุดสังเกตได้ง่ายกว่ารถสีอื่น แม้แต่การจอดรถไว้ค้างคืนในพื้นที่เปิด หากเกิดหยดฝน มีน้ำค้าง ก็จะเกิดคราบได้ง่าย ดังนั้นรถยนต์สีขาวจึงต้องได้รับการล้างเป็นประจำ ใส่ใจดูแลสีรถมากเป็นพิเศษ หมั่นขัดเคลือบสีให้รถเงาอยู่เสมอ หากใส่ใจในการดูแลเป็นประจำ รถยนต์สีขาวก็จะยิ่งสวยงามง่ายต่อการขายต่อให้ได้ราคาดี

รถสีดำ 

รถยนต์สีดำถือเป็นอีกสีที่เป็นที่ต้องการของตลาดรถมือสอง ด้วยสีที่ดูเรียบง่าย มีสไตล์โฉบเฉี่ยว ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร หลายคนก็มักจะเลือกสีรถสีดำเป็นอันดับแรกๆ เพราะดูเท่ ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ที่สำคัญคือ ดูแลรักษาได้ง่ายกว่ารถยนต์สีสว่าง

  • รถยนต์สีดำเหมาะสำหรับใคร

รถยนต์สีดำเป็นสีรถที่ในตอนกลางวันหรือตอนที่มีหมอกควันปกคลุม ฝนตกหนัก เพื่อนร่วมทางมองเห็นได้ง่าย รถสีดำเป็นสีรถที่ขายต่อได้ง่าย การซ่อมบำรุงทำได้ไม่ยาก หากเทียบกับสีรถอื่นๆ และรถยนต์สีดำยังเกิดร่องรอยให้เห็นได้น้อยกว่าสีสดหรือสีขาว หากเกิดการเฉี่ยวชนเป็นแผลเล็กๆ รวมถึงการบุกลุยพื้นที่ชุ่มน้ำ หลังเจอฝนหรือพายุ โดนสะเก็ดดินโคลนก็ยังมองเห็นได้ยาก จึงเหมาะมากกับสภาพอากาศในเมืองไทย 

  • ข้อควรระวังของการใช้รถยนต์สีดำ 

ด้วยสีทึบโทนดำกลืนไปกับความมืด จึงอาจไม่เหมาะที่จะใช้งานในยามค่ำคืน โดยเฉพาะท้องถนนในต่างจังหวัดซึ่งมีแสงไฟนำทางน้อย ทำให้เพื่อนร่วมท้องถนนมองเห็นได้ยาก เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายได้หากขับรถยนต์สีดำไปในที่เปลี่ยวหรือไม่มีแสงไฟบนท้องถนน การเลือกจอดรถก็ไม่ควรจอดค้างคืนในสถานที่ที่มีฝุ่นมาก หากจอดรถสีดำทิ้งไว้นานจนฝุ่นเกาะก็จะเห็นได้ชัด สภาพของรถสีดำจะดูเก่าได้ง่าย นอกจากนี้ ผู้ที่ใช้รถสีดำยังต้องคำนึงถึงความร้อนหากจอดในที่โล่งแจ้งแดดแรง เพราะสีดำนั้นจะดูดความร้อนจากภายนอกเข้ามา ภายในรถทำให้ร้อนได้ง่ายกว่ารถยนต์สีอื่น

รถสีบรอนซ์เงิน 

สีสุดท้ายที่ฮิตโดนใจผู้ใช้รถ คือ รถสีบรอนซ์เงิน สีตรงกลางที่ไม่ขาวจ้าเกินไป และไม่ทึบดำจนยากต่อการมองเห็นในเวลากลางคืน รถยนต์สีบรอนซ์เงินจึงเป็นที่นิยมในการเลือกซื้อรถมือสอง สีสันไม่ฉูดฉาด ตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่าย เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องคราบสกปรกเท่ากับสีขาว และยังสามารถใช้ได้ดีทั้งเวลากลางวัน เวลากลางคืน สีรถบรอนซ์เงินยังเรียบหรู ใช้ได้ดีกับทุกเพศ ทุกวัย  

  • รถยนต์สีบรอนซ์เงินเหมาะสำหรับใคร 

หากคุณไม่อยากล้างรถบ่อยๆ แต่ยังต้องการรถที่ดูสวยหรู ง่ายต่อการดูแลรักษา รถสีบรอนซ์เงิน คือรถที่ใช่ เมื่อต้องใช้งานเป็นประจำ ผจญกับฝุ่นมากมายบนท้องถนน ตัวรถยนต์ไม่อาจมองเห็นฝุ่นได้ง่าย จึงไม่ต้องดูแลรักษามากนัก ไม่จำเป็นต้องล้างรถบ่อยเท่ารถสีดำหรือรถสีขาว และยังมองเห็นได้ง่ายบนท้องถนน ถ้าต้องเดินทางไกลในตอนกลางคืน ก็ไม่มีปัญหา 

  • ข้อควรระวังของการใช้รถยนต์สีบรอนซ์เงิน 

โดยทั่วไปแล้วการดูแลรักษารถสีบรอนซ์เงินนั้นทำได้ง่ายกว่าสีอื่น เมื่อเกิดการเฉี่ยวชนเล็กน้อยก็มองเห็นได้ยาก หากต้องการให้รถยนต์สีบรอนซ์เงินดูใหม่อยู่เสมอ ต้องหมั่นล้างและเคลือบสีให้ดูเงางาม

การเลือกสีรถต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน หากต้องการขายต่อรถมือสอง ควรเลือกรถสีขาว รถสีดำ และรถสีบรอนซ์เงิน เป็นตัวเลือกสีรถแรกๆ ขณะเดียวกันก็ต้องหมั่นดูแลสภาพรถให้สวยงามอยู่เสมอ เมื่อถึงวันที่ต้องการขายรถเพื่อซื้อคันใหม่ จะได้รับราคาที่คุ้มค่า เหมาะสม ขายง่ายอย่างแน่นอน

รับฟรีโค้ดเติมน้ำมัน

ปรึกษาพร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพียงฝากข้อมูลของคุณด้านล่าง