ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ ควรเช็คอะไรบ้าง

หากคุณกำลังหามองหาประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุม ในราคาคุ้มค่า นอกจากการดูเรื่องชื่อเสียงบริษัท และค่าเบี้ยประกันแล้ว ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ต้องเช็คให้ชัวร์ก่อนซื้อประกันรถยนต์ด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ ควรเช็คอะไรบ้าง

1. ความน่าเชื่อถือของบริษัทประกัน

สิ่งสำคัญของการซื้อประกันรถยนต์คือการเลือกบริษัทประกันที่ได้รับรองจากคปภ. ถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงความมีชื่อเสียงและความมั่นคงของบริษัท เพื่อเป็นหลักประกันและสร้างความมั่นใจเมื่อต้องใช้บริการ

2. ความคุ้มครอง

ควรเลือกประเภทของประกันรถยนต์ และความคุ้มครองให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ ซึ่งหากใช้รถบ่อย หรือเป็นนักขับมือใหม่ที่ยังไม่มีความเชี่ยวชาญในการใช้รถหรือความชำนาญในการใช้เส้นทาง การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้ความครอบคลุมในทุกด้านอาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด โดยจะคุ้มครองความเสียหายรถฝั่งเราเมื่อเกิดเหตุรถชนทุกกรณี นอกจากนี้ยังครอบคลุมไปถึงอุบัติเหตุการชนแบบไม่มีคู่กรณีด้วย สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 ของ Pocket เราให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นเมื่อมีการชนแบบไม่มีคู่กรณี แต่เจ้าของรถยนต์จะต้องเสียค่า Excess ตามความเสียหายนั้น แล้วแต่จะตกลงกัน ส่วนมากจะอยู่ที่จุดละ 1,000 บาท

ซื้อประกันรถยนต์กับ Pocket คุ้มค่าสุดๆ

3. อู่หรือศูนย์ให้บริการ

เคยไหมเมื่อต้องการเคลมประกันรถยนต์ แต่ไม่รู้ว่าที่ไหนจะรับซ่อมได้บ้าง และสะดวกต่อการเดินทางไปรึเปล่า ดังนั้น ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ควรพิจารณาอู่หรือศูนย์ซ่อมว่ามีสาขาครอบคลุมในแต่ละพื้นที่มากน้อยแค่ไหน เพียงพอต่อความต้องการหรือไม่ ที่สำคัญต้องได้มาตรฐาน และมีผู้เชี่ยวชาญพร้อมดูแลงานซ่อมอย่างมีคุณภาพ

4. ค่าเบี้ยประกัน

ปัจจัยที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญคือ ราคา ซึ่งปกติแล้วราคาเบี้ยประกันจะแตกต่างตามความคุ้มครองที่ได้รับ ดังนั้น ก่อนตัดสินใจทำประกันรถยนต์ควรตรวจสอบราคากับความคุ้มครองที่ได้รับว่าเหมาะสม สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณจริงๆ หรือไม่ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับความต้องการในราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด

5. รูปแบบการจ่ายค่าเบี้ยประกัน

เพราะการมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายจะช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็วให้กับคุณ ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายผ่านบัตรเครดิต ผ่าน QR Code ที่ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก แต่สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบให้มั่นใจว่าบริการดังกล่าวนั้นปลอดภัย น่าเชื่อถือ มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่ได้มาตรฐาน ซึ่งในปัจจุบันหากคุณไม่อยากจ่ายเงินก้อน บางบริษัทประกันก็ให้คุณสามารถผ่อนจ่ายเป็นงวดได้ด้วยเช่นกัน

6. บริการเสริม

นอกจากความคุ้มครองที่จะได้รับเพื่อให้สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจแล้ว การมีบริการเสริมจะช่วยให้คุณอุ่นใจมากยิ่งขึ้นเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน บริการเสริมต่างๆ ที่บริษัทมักจะมอบให้ ได้แก่ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง บริการชดเชยค่าเดินทางระหว่างนำรถเข้าซ่อม

7. บริการหลังการขาย

การติดต่อที่รวดเร็ว ทันใจ ถือเป็นคุณสมบัติเด่นของประกัน เพื่อให้คุณสามารถติดต่อสอบถาม แจ้งเหตุได้ง่าย และไวเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างการเดินทาง รวมทั้งพร้อมประสานงานและช่วยเหลือเราอย่างเต็มที่

ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ครั้งต่อไป อย่าลืมเช็คปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณเลือกบริษัทประกันที่ใช่และเหมาะสมกับคุณมากที่สุด แต่หากยังลังเล ไม่รู้ว่าจะเลือกทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี ลองเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ Pocket พร้อมคลิกแอด Official Line หรือโทร. 02 302 7788 ได้เลย ผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณภาพของเราพร้อมให้คำแนะนำ

ซื้อประกันรถยนต์จาก Pocket ดีอย่างไร?

  • เลือกจ่ายได้ตามแผนประกันที่ต้องการ
    • ปรับเลือกแผนประกันตามความเหมาะสม พร้อมช่วยคุณประหยัดเงิน
  • อู่และศูนย์ซ่อมได้มาตรฐานทั่วประเทศ
    • มั่นใจทุกการซ่อมด้วยศูนย์และอู่ในเครือที่มีคุณภาพกว่า 700 แห่งในไทย
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม.
    • อุ่นใจกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชม.
  • ผู้เชี่ยวชาญมีคุณภาพพร้อมให้คำแนะนำ
    • ผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัยรถยนต์ของเราพร้อมให้คำแนะนำ และบริการอย่างเป็นกันเอง

รับฟรีโค้ดเติมน้ำมัน

ปรึกษาพร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพียงฝากข้อมูลของคุณด้านล่าง